FANDOM

"Để vượt qua mọi trở ngại... Đó là Ace!"

Azumane Asahi (Tiếng Nhật: 東峰 旭 Azumane Asahi) là một học sinh năm ba của Trường Cao Trung Karasuno; anh cũng là một tay đập bóng và ace của Câu lạc bộ Bóng chuyền nam Karasuno.

Xuất hiện sửa

Asahi có đôi mắt màu nâu tối, mái tóc dài thường búi cuộn sau gáy và lông mày cùng màu. Anh có vẻ đang nuôi râu, và ngoại hình "lớn trước tuổi" khiến anh rất hay bị hiểu lầm. Ở phần 2, anh không búi tóc sau gáy nữa, thay vào đó là hất ngược tó lên và đeo một băng đô thể thao.

Tính cách sửa

Trái ngược với ngoại hình, Asahi khá ít nói và tốt bụng, có những lúc anh cảm thấy mình không xứng đáng làm ace của Karasuno. Anh cảm thấy yếu đuối khi mình đã rời đội ngay trước khi các kouhai năm nhất xin gia nhập, cảm thấy trận thua Datekou là lỗi của mình. Sau khi trở lại đội bóng, anh cảm thấy mong muốn được chơi bóng chuyền và với sự giúp đỡ của đồng đội, anh thừa nhận mình là ace của Karasuno (mặc dù anh vẫn bị Sawamura Daichi trêu chọc vì không hề có "khí chất của ace") và tự tin hơn.

Asahi có một "Trái tim mong manh dễ vỡ", anh suy nghĩ về tất cả những gì mọi người nói về anh và có lúc còn trầm cảm vì điều đó. Khi anh vẫn cảm thấy không an tâm về nhiều thứ và trông như một con-mèo-sợ-hãi, Asahi đã nói anh sẽ không có ý định cho ai chiếm mất vị trí từ anh ở những chương sau, cho thấy ý chí mạnh mẽ hơn của anh so với lúc đầu.