FANDOM

Haruichi Furudate (Tiếng Nhật:  古舘春一 Furudate Haruichi) là một họa sĩ vẽ manga 35 tuôi được biết đến với bộ truyện tranh Haikyuu!!. Haruichi Furudate sinh ngày mồng 7 tháng Ba, năm 1982 tại quận Iwate, Nhật Bản. Tác giả hiện đang làm việc cho công ty Shueisha[1], một hãng phát hành sách và video game nổi tiếng của Nhật Bản thành lập từ năm 1925 có trụ sở chính đặt ở Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản. Giới tính của Furudate vẫn còn là một bí mật, nhưng nhiều fan hâm mộ Nhật cho rằng tác giả là nữ tuy rằng giới tính thực của sensei chưa bao giờ được thừa nhận chính thức.

Các bạn có thể tìm thấy tranh dung tự vẽ của tác giả tại đây: http://bit.ly/2vvVzAZ

Hoạt động:

  • Năm 2008:  Weekly Shōnen Jump - King Kid
  • Năm 2009:  Akamaru Jump - Playground
  • Năm 2009:  Weekly Shōnen Jump - Kiben Gakuha, Yotsuya Senpai no Kaidan.
  • Từ 2012 đến hiện tại: Weekly Shōnen Jump - Haikyū!!

Crossovers (tạm dịch: Hợp tác):

  • Năm 2012: Weekly Shōnen Jump - Nisekoi và Haikyū = Nisekyū!![2] (cùng với Naoshi Komi)

Một số điều nhỏ nhặt về tác giả:

  • Trong một khảo sát thực hiện bởi Charapedia, một trang tổng hợp thông tin về anime và các nhân vật trong Manga Nhật, mức độ nổi tiếng của Furudate xếp hạng thứ 21 toàn quốc với 157 điểm (dựa trên tổng số lượt bình chọn, comment, voting order và một số tiêu chí khác quyết định bởi Charapedia).
  • Cung hoàng đạo: Song ngư.
  • Sở thích: ăn, uống.
  • Series yêu thích: Onepiece[3] và Tekkonkinkreet[4].
  • Cầu thủ bóng chuyền yêu thích:  Shigeru Aoyama[5] và Yuta Yoneyama[6].
  • Vì là một mangaka trên  Weekly Shōnen Jump, Furudate cũng tham gia vào mục Authors Comments. Sau đây là những thông tin được tiết lộ qua một số comments của tác giả:
    • Một lần đống storyboards và bản vẽ bỏ đi cùng lúc đổ sầm từ trên tủ xuống. Tác giả nhận ra rằng việc thường xuyên sắp xếp bàn làm việc là rất quan trọng.
    • Sử dụng phương tiện giao thông (đặc biệt là xe buýt) sau một thời gian dài không ra khỏi nhà làm tác giả lo lắng.
    • Tác giả sở hữu một tấm poster Jurassic Park tự tay kí bởi Haiyuu-san.
    • Anh trai của tác giả đã kết hôn và có 2 con (đứa thứ hai ra đời vào tháng 7 năm 2016).
    • Tác giả luôn ngưỡng mộ và mong muốn vẽ được giống visual style của Kubo Tite (tác giả bộ truyện "Bleach").

P/s: Bài viết chủ yếu là bản dịch của bài viết về tác giả trên trang wikia tiếng Anh của truyện.

Nguồn dịch: http://haikyuu.wikia.com/wiki/Haruichi_Furudate